Những công trình kiến trúc Phật giáo đẹp nhất ở Hàn Quốc

Hàn Quốc cực kỳ nổi tiếng với những kiến trúc tâm linh, thu hút đông đảo những tín đồ Phật giáo từ nhiều nơi trên thế giới. Với sự hình thành từ các thời đại khác nhau, các ngôi chùa ở Hàn Quốc mang hơi thở lịch sử, văn hóa và tâm linh của con người. Đến với những ngôi đền chùa này bạn không chỉ được chiêm ngưỡng các lối kiến trúc độc đáo mà còn có thể tìm hiểu về lịch sử Hàn Quốc qua các triều đại khác nhau.

Những công trình kiến trúc Phật giáo đẹp nhất tại Hàn Quốc

Hàn Quốc nổi tiếng là cái nôi của Phật giáo, nơi có rất nhiều đền chùa cổ kính tiêu biểu cho các thời đại khác nhau. Không chỉ là những tín đồ Phật giáo mà ngay cả những du khách yêu văn hóa, lịch sử Hàn Quốc cũng không bỏ lỡ cơ hội để ghé thăm các ngôi chùa đẹp mắt này.

Chùa Seonamsa

Chùa Seonamsa tọa lạc tại núi Jogyesan Suncheon của tỉnh Jeollanam-do. Đây là một ngôi chùa cổ có lịch sử hơn 1.500 tuổi. Đây là một công trình kiến trúc Phật giáo nổi tiếng được xây dựng bởi nhà sư Ado của thời kỳ Beakjae, vào năm 529. Mặc dù đã trải qua rất nhiều thăng trầm cũng như các biến cổ trong lịch sử nhưng chùa Seonamsa vẫn giữ được nét đẹp cổ kính vốn có.

nhung-cong-trinh-kien-truc-phat-giao-dep-nhat-o-han-quoc-1

Chùa Seonamsa – một ngôi chùa cổ kính nổi tiếng tại Hàn Quốc

Ngôi chùa để lại ấn tượng sâu sắc đối với du khách thập phương bởi những ngôi nhà bằng gỗ, các sảnh được trang trí theo lối kiến trúc cổ điển. Cùng với đó là ngọn tháp Gangseonru và cầu đá Seungseongyo cũng chính là những nơi lý tưởng để du khách có thể ghé thăm. Chùa Seonamsa còn có một cây mai l.600 tuổi và được xem là di sản thiên nhiên. Vào mùa xuân cây mai này luôn nở rộ và tạo nên một khung cảnh vô cùng lung linh và ngôi chùa cổ kính này lại thêm phần nổi bật.

Chùa Bulguksa

Ngôi chùa này được xem là “bảo quốc” của Hàn Quốc và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1995. Chùa Bulguksa chính là một thánh tích tôn giáo ở Gyeongju, được xây dựng theo lối kiến trúc cổ kính với những đường nét chạm trổ trên đá cực kỳ công phu và tỉ mỉ. Ngôi chùa này cũng nằm trong top những ngôi chùa cổ nổi tiếng ở Hàn Quốc và được du khách ghé đến nhiều nhất.

nhung-cong-trinh-kien-truc-phat-giao-dep-nhat-o-han-quoc-2

Chùa Bulguksa – nơi lưu giữ nhiều bảo vật quốc gia

Không chỉ là một ngôi chùa cổ mà Bulguksa còn là nơi lưu giữ khá nhiều quốc bảo của xứ sở Kim Chi. Một số kho báu quốc gia có thể kể đến như: Cầu Yeonhwa-gyo & Chilbo-gyo (Kho báu Quốc gia số 22), Cheongun-gyo và Baegun-gyo Bridges (kho báu quốc gia số 23), Seokguram Grotto (Kho báu quốc gia số 24), Tượng Phật Vairocana (Khu bảo tồn Quốc gia số 26), Tượng Golden Amated Amade (kho báu số 27)…

Ngôi chùa này nằm trên một sườn núi, bốn bề phong cảnh hữu tình, tạo nên một không gian thanh bình đúng chất chùa chiền. Mùa xuân chính là lúc mà nơi đây lộ rõ vẻ đẹp cổ kính nổi bật của mình với những cây hoa anh đào nở rộ, làm cho ngôi chùa Bulguksa thêm phần cuốn hút. Đây chính là một nơi lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp yên bình và muốn tránh khỏi bộn bề, lo toan của cuộc sống đời thường.

Chùa Yatcheonsa

Tọa lạc tại đảo Jeju xinh đẹp, chùa Yatcheonsa được xây dựng vào năm 1376 và là nơi lý tưởng để bạn có thể tìm hiểu về vẻ đẹp của Phật giáo. Đối với du khách thập phương thì ngôi chùa này đơn giản là 1 ngôi chùa truyền thống bình thường. Nhưng đối với những người Hàn Quốc thì chùa Yatcheonsa chính là nơi đánh dấu cho sự vàng son của Phật giáo đất nước.

nhung-cong-trinh-kien-truc-phat-giao-dep-nhat-o-han-quoc-3

Chùa Yatcheonsa – nơi lý tưởng để bạn tìm hiểu về vẻ đẹp Phật giáo Hàn Quốc

Chùa Yatcheonsa được xây dựng gồm 4 tầng, cao 28m, với hai tháp lớn ngoài trời và một khuôn viên khá rộng. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 3 bức tượng Phật lớn cùng 18 bức tượng Phật nhỏ khác. Điểm nổi bật nhất của ngôi chùa này đó chính là quả chuông nặng 18 tấn và 1 dòng suối chảy gần chùa với tên Dược Tuyền Tự. Chùa Yatcheonsa còn nổi tiếng là nơi có những phương thuốc chữa bệnh cực hay. Chính vì thế mà nó không chỉ thu hút những tín đồ Phật giáo mà còn là nơi mà người dân tìm đến chữa bệnh cực đông.

Chùa Haedong Younggungsa

Haedong Younggungsa là một ngôi chùa cổ nổi tiếng nằm ở Busan, Hàn Quốc. Ngôi chùa này được xem là tuyệt tác của thiên nhiên với sự hòa quyện của trời đất và Phật giáo chính là điểm đến tâm linh của người dân bản địa. Để đi vào bên trong ngôi chùa, du khách phải bước qua 108 bậc thang đá và 1 cây cầu bán nguyệt. Vốn đã là một tuyệt tác về kiến trúc, với sự hỗ trợ của thiên nhiên đã khiến nơi đây càng trở thêm lung linh và hoàn mỹ đến lạ thường.

nhung-cong-trinh-kien-truc-phat-giao-dep-nhat-o-han-quoc-4

Chùa Haedong Younggungsa nơi mang vẻ đẹp yên bình tựa tranh vẽ

Con đường để đến với chùa Haedong Younggungsa khá khó khăn. Nhưng hầu hết du khách khi đến đây đều bị cuốn hút bởi khung cảnh tuyệt mỹ như tranh vẽ của Haedong Younggungsa và chẳng muốn về nữa. Đặc biệt, với những du khách thích sự yên bình, thanh tịnh thì ngôi chùa này chính là điểm lý tưởng mà bạn nên chọn để dừng chân.

Chùa Taeansa

Taeansa là tên một ngôi chùa cổ nổi tiếng ở Hàn Quốc mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Ngôi chùa này được xây dựng theo lối kiến trúc cổ với mái ngói cong vuốt, gạch đỏ, cây cột bằng gỗ lâu năm, bên trong là vô số những bức tượng Phật cổ kính. Ngôi chùa chính là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ Phật giáo.

nhung-cong-trinh-kien-truc-phat-giao-dep-nhat-o-han-quoc-5

Chùa Taeansa chính là một kiệt tác của Phật giáo Hàn Quốc

Đặc biệt, chùa Taeansa còn được ví như một kiệt tác nghệ thuật với sự hòa quyện của cả thiên nhiên và kiến trúc. Với khuôn viên rộng, bốn bên là những rừng cây bạt ngàn, con suối nhỏ,… tạo nên một khung cảnh hữu tình. Bức tranh của chùa Taeansa đẹp nhất là khi sang thu, những tán cây ngả màu đa sắc, cộng hưởng với thời tiết se lạnh, tạo nên một sự thanh bình và thơ mộng. Để vào trong chùa, du khách phải đi trên con đường dài hơn 2,3 km, vào bên trong bạn sẽ còn được ngắm nhìn ngọn tháp Neungpa và làng Gok-song Haneulnari xinh đẹp.

Chùa Daejeonsa

Nằm gọn trong thung lũng tuyệt đẹp của dãy núi Juwang, chùa Daejeonsa chính là nơi lưu giữ nhiều quốc bảo của Hàn Quốc. Một số vật như những bản khắc gỗ và bản thảo lá thư tay của tướng quân Lee Yeo Song dưới triều đại nhà Minh ở Hàn Quốc. Nơi đây không đơn giản chỉ là kiến trúc chùa cổ của xứ sở Kim Chi mà còn là một quần thể đền, chùa lớn nhất ở tỉnh Cheongsong-gun.

nhung-cong-trinh-kien-truc-phat-giao-dep-nhat-o-han-quoc-6

Chùa Daejeonsa nơi mang vẻ đẹp yên bình, nằm trọn trong thung lũng trù phú

Khung cảnh chùa Daejeonsa khá nổi bật. Nó được bao bọc bởi những dãy núi sừng sững, bốn bề là thiên nhiên hữu tình. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp có trong thung lũng. Đừng nên bỏ qua cơ hội để dạo một vòng quanh thung lũng này để cảm nhận được những vẻ đẹp tự nhiên đầy cuốn hút nhé!

Chùa Beopjusa

Chùa Beopjusa được xây dựng vào đời Tông phái Tào Khê của Phật giáo Hàn Quốc. Ngôi chùa thuộc vườn quốc gia Songnisan, Chungcheong, Hàn Quốc. Được xây dựng vào năm 553 bởi nhà sư Uisin thời Tân La. Nơi này chính là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về Phật giáo cũng như lịch sử Hàn Quốc.

nhung-cong-trinh-kien-truc-phat-giao-dep-nhat-o-han-quoc-7

Chùa Beopjusa nơi linh thiêng tại Hàn Quốc

Ngôi chùa Beopjusa thu hút du khách bởi bức tượng Phật cao 33 mét bằng vàng, nằm ngay lối bước vào cổng chùa. Nếu bạn đến đây vào ngày sinh của Phật thì sẽ được chiêm ngưỡng sắc mày rực rỡ của những chiếc lồng đèn giăng khắp nơi. Khám phá bên trong chánh điện, bạn còn có cơ hội để tìm thấy những kho báu giá trị hơn 1.500 năm, đó chính là một trong những minh chứng cho lịch sử và văn hóa của xứ sở Kim Chi.

Chùa Songgwangsa

Songgwangsa là một trong những công trình kiến trúc Phật giáo nổi tiếng ở xứ sở Kim Chi. Công trình Phật giáo này được xây dựng vào năm 867 TCN. Cho đến nay thì ngôi chùa Songgwangsa chính là một trung tâm thiền của quốc tế với hơn 50 thiền đường nhỏ.

nhung-cong-trinh-kien-truc-phat-giao-dep-nhat-o-han-quoc-8

Chùa Songgwangsa là một nơi lý tưởng để bạn tham quan

Nơi đây được bao phủ bởi núi non trùng điệp, cây xanh tươi tốt, tạo nên một khung cảnh vô cùng thư thái và yên bình. Songgwangsa có diện tích không mấy lớn, nằm bên hồ nước nhân tạo nhưng lại là nơi lưu giữ nhiều cổ vật cũng như các tài liệu liên quan đến Phật giáo, văn tự của đất nước. Nếu bạn yêu thích những nét đẹp Phật giáo và muốn tìm hiểu về lịch sử Hàn Quốc thì hãy ghé đến ngôi chùa nổi tiếng này.

Chùa Oeosa

Tọa lạc tại núi Vân Thê, ấp Ocheon-eup, làng Hangsari, quận Pohang, tỉnh Gyeongsangbuk, chùa Oeosa là một ngôi cổ tự nổi tiếng được xây dựng vào năm 570 – 632, do vị hoàng đế thứ 26 của triều đại Silla kiến tạo. Ngôi chùa này nằm ngay cạnh một bờ hồ nước, trùng điệp các ngọn núi thấp phủ đầy hàng cây xanh, tạo nên một vẻ đẹp phản chiếu vô cùng ấn tượng.

nhung-cong-trinh-kien-truc-phat-giao-dep-nhat-o-han-quoc-9

Chùa Oeosa mang vẻ đẹp cả 4 mùa trong năm

Ngôi chùa này mang vẻ đẹp vào cả 4 mùa trong năm. Với sự thanh bình vốn có, cùng với đó là khung cảnh lãng mạn của dòng suối chảy qua trước mặt hồ tạo nên một sự quyến rũ và đẹp hơn bao giờ hết. Ngôi chùa chính là chốn lý tưởng để bạn có thể thư giãn và tránh xa những bộn bề, lo toan ngày thường.

Trên đây là những ngôi chùa đại diện cho lối kiến trúc Phật giáo, đồng thời là nơi lưu giữ văn hóa và lịch sử Hàn Quốc. Đặt chân đến những nơi này bạn như đang hé mở cánh cửa với hàng vạn nét đẹp tuyệt mỹ về kiến trúc, thiên nhiên và cả văn hóa xứ Hàn.

Nguồn: Những công trình kiến trúc Phật giáo đẹp nhất ở Hàn Quốc